03:53
0
Mẫu xe Ford Everest 2015 có thật sự là một mẫu SUV tốt, nhiều người dùng đang đặt ra câu hỏi. Liệu trên phiên bản mới thì Ford có tạo nên một sự đột phá mới. Trước mắt ta có thể thấy rằng chiếc xe Ford Everest 2015 nhận được rất nhiều lời táng thưởng từ các chuyên gia có kinh nghiệm lâu năm trong nghành.

cam-nhan-xe-ford-everest-2015

Liệu chiếc xe Ford Everest 2015 có thể tạo lên cơn sốt và dành ngôi quán quân như những gì mà Ranger đã và đang làm được trên thị trường?

Mới đây, tập đoàn Ford đã thực sự gây “bão” khiến cộng đồng người hâm mộ ở châu Á đứng ngồi không yên. Mẫu xe Ford Everest 2015 đã chính thức xuất hiện và nhà máy tại Thái Lan sẽ là nơi sản xuất chủ yếu và cung ứng cho nhiều thị trường khác trong khu vực.

Tại Việt Nam, một thông tin đáng tin cậy mà chúng tôi vừa nhận được, nhà máy Ford ở Hải Dương rất có thể sẽ không lắp ráp xe Ford Everest 2015, mà chuyển sang nhập khẩu nguyên chiếc. Trước đó, trong một sự kiện mang tên “Innovation for Millions” được tổ chức tại Úc mà BTV chúng tôi có cơ hội tham dự, Ford đã khéo léo lồng ghép các công nghệ tiên tiến mà hãng đang tiến hành thử nghiệm song hành với việc ra mắt mẫu Everest concept. Ngay sau sự kiện đó, chúng tôi đã có bài viết “Sáng tạo cho hàng triệu người” và “Chiếc xe cho mọi hoạt động”. Tuy nhiên, điều thú vị là có mối liên hệ mật thiết giữa Everest concept với những gì mà hãng tự hào giới thiệu tại “Innovation for Millions”.

Ngoại thất và động cơ trên xe Ford Everest 2015


Về ngoại thất, xe Ford Everest 2015 bản thực tế dường như không có sự thay đổi so với bản concept ra mắt tại Úc hồi tháng 5 và trước đó là tại Bangkok hồi tháng 3. Thiết kế của xe không còn giữ lại một chi tiết nào của thế hệ hiện tại. Chiếc xe không còn vuông vức với bánh treo kiểu SUV truyền thống, mà đã trở nên hầm hố và cơ bắp hơn rất nhiều. Bánh xe dự phòng được chuyển xuống phía dưới gầm của khoang hành lý.


Về hệ thống động lực, không khó để có thể đoán được loại động cơ cũng như hộp số được trang bị cho xe Ford Everest 2015. Cùng chia sẻ hệ thống khung gầm với Ranger mới, Everest cũng được trang bị 2 phiên bản động cơ diesel là động cơ 2.2L và động cơ 3.2L. Đây là hai dòng động cơ đã rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay.

Đặc biệt trên xe Ford Everest 2015, động cơ 3.2L thực sự là lựa chọn tuyệt vời cho những khách hàng đòi hỏi sức mạnh khủng khiếp nhưng lại rất tiết kiệm nhiên liệu của một mẫu xe SUV hạng trung. Thực tế, động cơ 3.2L lắp trên Ranger chỉ tiêu thụ khoảng 8L/100km đường trường, một con số vô cùng ấn tượng đối với động cơ cỡ lớn.

Bên cạnh đó, Ford cũng không bỏ qua cơ hội gây bất ngờ đối với các khách hàng tiềm năng ở khu vực châu Á Thái Bình Dương. Đó là việc trang bị động cơ Ecoboost danh tiếng với dung tích 2.0L tăng áp mới cho thị trường này. Ford tuyên bố rằng động cơ EcoBoost 2.0L có thể sản sinh công suất lớn hơn so với một động cơ 3.5L V6 thông thường, đạt tới 245 mã lực và 366Nm, nhưng lại tiết kiệm hơn rất nhiều. 

Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ thông tin cụ thể liệu xe Ford Everest 2015 tại Việt Nam có được trang bị động cơ Ecoboost hay không. Tất cả các phiên bản động cơ đều được lắp với hộp số tự động 6 cấp. Ngoài ra, phiên bản trang bị động cơ diesel 2.2L còn có lựa chọn hộp số sàn 6 cấp.

Xe Ford Everest 2015 sẽ có hai lựa chọn hệ thống dẫn động là 1 cầu (cầu sau) hoặc 2 cầu như thế hệ hiện tại. Để hỗ trợ khả năng off-road, khoảng sáng gầm xe đã được cải thiện, cao tới 225mm (trong khi thế hệ hiện tại là 210mm) và khả năng lội nước sâu 800mm. Các góc tiếp cận và góc thoát cũng được thiết kế rất cao, ở mức lần lượt là 29 độ và 25 độ. Hệ thống kiểm soát địa hình sẽ giúp lái xe lựa chọn các chế độ lái khác nhau như Bình thường, Tuyết/Sỏi/Cỏ, Cát và Đá.

Ngoài ra, xe Ford Everest 2015 còn được trang bị hộp số phụ để vận hành trên những địa hình cực xấu, cần sức kéo lớn với tốc độ chậm. Hỗ trợ thêm khả năng địa hình còn có hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc và hệ thống hỗ trợ đổ đèo.

Nội thất xe Ford Everest 2015


Bên trong xe Ford Everest 2015, nội thất cũng được thiết kế khác hẳn so với thế hệ hiện tại, trông hiện đại và bắt mắt hơn rất nhiều. Hàng ghế thứ 2 có thể gập theo tỷ lệ 60:40, trong khi hàng ghế thứ 3 gập 50:50 chỉ bằng một nút nhấn. Khi cả hai hàng ghế sau gập xuống, sàn xe phẳng siêu rộng khiến dung tích chứa đồ lên tới 2.010 lít. Ngoài ra, có tới hơn 30 hốc chứa đồ khác bố trí khắp xung quanh các vị trí ghế ngồi.

Xe Ford Everest 2015 trang bị các công nghệ tiên tiến phải kể đến là hệ thống ga tự động (cruise control), hệ thống hỗ trợ đỗ xe, hệ thống cảnh báo có xe chuẩn bị cắt ngang, hệ thống phanh tự động trong thành phố, đèn pha tự động, hệ thống cảm biến áp suất lốp và rất nhiều công nghệ khác.


Đáng chú ý trong số những trang bị tiện nghi của Ford Everest 2015 hoàn toàn mới phải kể đến là hệ thống điều khiển bằng giọng nói SYNC phiên bản 2. Ngoài các chức năng đã được nâng cấp trên phiên bản 1, SYNC 2 còn có thể phối hợp với hệ thống dẫn đường GPS để chỉ đường cho lái xe đến địa chỉ mà lái xe yêu cầu. Ngoài ra, SYNC 2 còn hỗ trợ người lái trong việc gửi thông điệp khẩn cấp đến trung tâm hỗ trợ dịch vụ trong trường hợp xe gặp tai nạn hoặc sự cố.

Đánh giá xe Ford Everest 2015


Xe Ford Everest 2015 mới hứa hẹn sẽ là chiếc xe hội tụ nhiều công nghệ cao nhất, với nhiều tính năng tiên tiến nhất, an toàn nhất và có hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu tốt nhất ở phân khúc này.


Nguồn tin cung cấp cho chúng tôi cũng cho biết “xe Ford Everest 2015 mới sẽ không thể ra mắt tại Việt Nam trong năm 2015”. Tuy nhiên, nguồn tin này cũng bật mí rằng người tiêu dùng hoàn toàn có thể hy vọng được sở hữu vào đầu năm 2016.

Nguồn: Xe360

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.