02:25
0
Xe Mazda 6 là một đối thủ mạnh trong phân khúc xe hạng D tầm trung ở thị trường bán xe ôtô Việt Nam. Không chỉ sở hữu những đường nét thiết kế thể thao, trẻ trugn mang đậm ngôn ngữ Kodo mà còn được trang bị những công nghệ hiện đại. Hãy cùng OtoS tìm hiểu xem nó la 2những công gnhệ gì nhé.

1. Công nghệ SkyActiv


Công nghệ SkyActiv được xem là chìa khóa của sự thành công của Mazda 6 ở thị trường xe ô tô. Công nghệ này có tỉ số nén cao 14: 1 giúp động cơ hoạt động mạnh mẽ, đem lại cảm giác lái đầy phấn khích và thích thú. Ngoài ra công gnhệ này còn được áp dụng trong việc sản xuất khung gầm. Việc‬ sử dụng khá nhiều thép kết cấu có độ cứng cao, giúp giảm trọng lượng xe, đồng thời tăng độ cứng xoắn khoảng 30% so với thế hệ trước giúo tăng hiệu suất xe và giảm tiêu hao nhiên liệu. Còn đối với hộp số tự động 6 cấp công nghệ SkyActiv giúp xe sang số nhanh mà mượt mà hơn, đồng thời giúp giảm mức tiêu hao nhiên liệu.

>> Tham khảo mazda 6 2016

Giá bán Mazda CX5 2016

2. Công nghệ i-stop


Công nghệ dừng động cơ thông minh đều được trang bị trên những dòng xe mới, sonh với công gnhệ i-stop của Mazda 6 thì được xem là vượt trội hơn hẳn. Mazda 6 cho hiệu suất cao hơn với thời gian khởi động lại hệ thống chỉ là 0.35s, trong khi các công nghệ khác là 0,7s. để có được con số ấn tượng này là nhờ nguyên lý của i-stop trên xe Mazda 6 là cung cấp nguyên liệu trực tiếp đến từng xi lanh của động cơ khi đang dừng và sau đó đốt cháy.

3. Công nghệ i-eloop


Công nghệ i-eloop là một công nghệ rất mới được trang bị trên xe Mazda 6 giúp tái tạo năng lượng phanh.  Công nghệ này giúp Mazda 6 2016 tiết kiệm khoảng 10% mức tiêu hao nhiên liệu với số lần tăng tốc và phanh liên tục trong điều kiện vận hành thực tế. Điểm nổi trội của công nghệ i-eloop trên xe Mazda 6 so với các dòng xe khác là không dùng pin như các hệ thống khác mà  sử dụng tụ điện để tích trữ điện.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.