So với xe Ford Ecosport Titanium 2014, chiếc SUV cỡ nhỏ trang bị động cơ 1,4 lít công suất 100 mã lực, chỉ có một phiên bản, 4 màu lựa chọn cùng mức giá 619 triệu.
Hyundai i20 active về Việt Nam ở thời điểm mà hãng xe Hàn có nhiều lợi thế. Phân khúc SUV cỡ nhỏ sống lại với đại diện xe Ford Ecosport Titanium 2014. Hyundai thành công ở phân khúc cỡ nhỏ với i10, và từng bước chiếm lĩnh thị phần các phân khúc cao hơn.
Xe Ford Ecosport Titanium 2014 không phải là cái tên đầu tiên ở phân khúc SUV cỡ nhỏ tại Việt Nam. Giai đoạn 2004-2007, thị trường trong nước từng tiếp nhận Daihatsu Terios, mẫu xe Nhật với doanh số chỉ 625 chiếc trong 4 năm có mặt, thấp hơn nhiều so với mục tiêu 1.000 xe mỗi năm, khiến liên doanh phải đóng cửa sản xuất năm 2007.
Vào Việt Nam cuối tháng 6/2014 trong bối cảnh nhu cầu về dòng SUV lên cao, xe Ford Ecosport Titanium 2014 nhanh chóng hòa nhập với doanh số 1.625 xe năm 2014, kết thúc nửa đầu 2015 là 1.706 chiếc. Sự thành công của đại diện Mỹ khiến Hyundai ngay sau khi giới thiệu i20 Active tại Ấn Độ liền đưa về Việt Nam.
Chọn TP HCM làm nơi giới thiệu cùng lễ ra mắt một đại lý 3S mới, hãng xe Hàn xác định thị trường miền Nam vẫn "đuối" hơn nhiều về doanh số xe nhỏ so với miền Bắc. Động thái này cho thấy tham vọng hãng muốn chinh phục cả thị trường phía Nam.
Thiết kế tổng thể của Active tương tự phiên bản i20 hatchback với ngôn ngữ "Điêu khắc dòng chảy 2.0" nhưng tạo hình các chi tiết khỏe khoắn và có xu hướng đường trường hơn. Hốc đèn sương mù tròn đơn giản, cơ bắp, còn đèn sương mù trên hatchback lại thành thị với bóng LED nằm ngang. Cụm đèn pha, đèn hậu giống nhau với đèn LED chạy ban ngày. Cản trước và sau thay đổi cho hầm hố hơn, đúng chất SUV.
Kích thước tổng thể của i20 Active là dài 3.995 mm, rộng 1.760 mm, cao 1.555 mm, chiều dài cơ sở 2.570 mm, khoảng sáng gầm 190 mm. Trong khi đó xe Ford Ecosport Titanium 2014 cao hơn (1.658 mm), chiều dài cơ sở ngắn hơn (2.520 mm) và khoảng sáng gầm cao hơn (200 mm), khiến i20 Active mang tới cảm giác hướng về hatchback, đô thị hơn so với mẫu xe Mỹ. Mẫu xe Hàn nhìn chung có xu hướng trung tính, khá hiền chứ không cá tính như EcoSport.
Nội thất Hyundai i20 Active sử dụng kiểu bố trí cơ bản sắp xếp thứ tự khe gió, khu điều khiển âm thanh rồi đến các nút chức năng điều khiển điều hoà. Để tạo sự bắt mắt, thu hút giới trẻ, mẫu SUV cỡ nhỏ sử dụng hai màu đối lập trong nội thất là đen và cam.
Vô-lăng trợ lực điện tử tích hợp các nút điều khiển âm thanh, nhận cuộc gọi, điều hoà tự động, hệ thống giải trí hỗ trợ Radio, CD, Aux và Bluetooth với 8 loa. Những tiện nghi khác mà hãng xe Hàn mang lên mẫu xe cỡ nhỏ gồm chìa khoá thông minh, Start/Stop, camera lùi và xi-nhan tích hợp trên gương chiếu hậu.
Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ Kappa 1,4 lít MPI cho công suất 100 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 133 Nm tại 3.500 vòng/phút. Hộp số tự động 4 cấp. Những con số này thấp hơn đôi chút so với động cơ 1,5 lít của Ford EcoSport (110 mã lực, 140 Nm).
Công nghệ an toàn gồm 6 túi khí, chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ đỗ xe. Những công nghệ này ở mức cơ bản, tương đương phiên bản thấp của EcoSport, nhưng so với bản cao cấp nhất xe Ford Ecosport Titanium 2014 thì i20 Active không có hỗ trợ khởi hành ngang dốc.
Hyundai chỉ cung cấp phiên bản duy nhất tại thị trường Việt Nam với mức giá 619 triệu đồng, trong khi đó xe Ford Ecosport Titanium 2014 có giá 606-681 triệu với 3 phiên bản. Hãng xe Hàn bán i20 Active nhập khẩu từ Ấn Độ, mục tiêu 200 xe/tháng và cân nhắc lắp ráp nếu bán tốt.
Home
»
Hyundai i20 active
»
Xe Ford Ecosport Titanium 2014
» xe Ford Ecosport Titanium 2014 có đối thủ mới
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
0 nhận xét:
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.