08:29
0
Với kết quản thống kê từ hãng xe siêu sang từ Anh Quốc đoạt được doanh thu kỷ lục bởi sự ủng hộ của nhiều đại gia.


Rolls-Royce vừa công bố báo cáo bán hàng cả năm 2015, cho thấy lượng tiêu thụ cao thứ hai trong lịch sử 112 năm hình thành và phát triển. Trong 12 tháng qua, đã có tổng cộng 3.785 chiếc Rolls-Royce tới tay các khách hàng siêu giàu trên toàn cầu. Kết quả này sẽ trở nên mỹ mãn đối với nhà sản xuất đến từ Anh nếu doanh thu từ Trung Quốc không tụt giảm đáng kể trong năm 2015.

Thị trường khởi sắc nhất phải kể tới Hàn Quốc với mức tăng trưởng cao đột biến là 73% so với năm 2014. Các thị trường khác là Nhật Bản tăng 7%, Qatar tăng 21%, Anh tăng nhẹ 2%, Mỹ tăng 7% và Nga tăng 1%. Toàn bộ khu vực châu Á - Thái Bình Dương ghi nhận đà leo dốc 13%, trong khi Trung Đông đạt 4% và Bắc Mỹ đạt 6%.

Riêng tại Việt Nam, năm vừa qua, chiếc Phantom Lửa Thiêng là sản phẩm gây ấn tượng nhất trên thị trường với mức giá được cho là trên 51 tỷ đồng. Giống như mọi chiếc Rolls-Royce khác, Phantom Lửa Thiêng cũng là hàng thửa và sở hữu hàng loạt chi tiết cá nhân hóa mà không một chiếc xe nào trên thế giới có được. Đó là biểu tượng chim lạc bay theo chiều kim đồng hồ, biểu tượng trống đồng với mặt trời ở trung tâm, vách ngăn riêng tư lần đầu xuất hiện tại Việt Nam…

Ngoài mức tiêu thụ kỷ lục, Rolls-Royce cũng mở thêm tới 5 chi nhánh trên toàn cầu. Qua đó, số showroom của Rolls-Royce được nâng lên con số 130. Đại lý bán chạy nhất nằm ở Abu Dhabi.

Cũng trong năm ngoái, Rolls-Royce mở rộng sản xuất bằng cách xây dựng thêm nhà máy tại Goodwood (Anh). Một trung tâm nghiên cứu công nghệ và logistics cũng được xây mới và đi vào hoạt động từ đầu năm nay. Mẫu xe quan trọng hàng đầu của hãng trong năm 2015 là Dawn (Hừng Đông) - chính là bản mui trần siêu sang của Wraith.

Trước việc Rolls-Royce công bố báo cáo bán xe nhiều nhất từ trước tới nay, một vài ý kiến quan ngại rằng tính độc đáo trên các dòng xe của hãng sẽ bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, Giám đốc điều hành Torsten Muller-Otvos trấn an rằng: “2015 là một năm đầy thách thức đối với riêng mảng xe cao cấp. Tuy nhiên, tôi rất tự hào về thành tích mà chúng tôi vừa công bố trong bối cảnh nền kinh tế nhiều bất ổn. Chúng tôi đã chứng minh được sự đúng đắn của chiến lược dài hạn khi tăng trưởng bền vững mà vẫn có thể đáp ứng các yêu cầu khắt khe của từng khách hàng. Tôi tự tin năm 2016 sẽ tiếp tục là một năm tươi sáng với Rolls-Royce

Theo Zing

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.