Dù Porsche là một mẫu xe hạng sang với giá bạn không hề rẽ, nhưng Trung Quốc đã trở thành quốc gia tiêu thụ nhiều xe này nhất trong năm 2015
Năm 2015 Porsche AG bán được tới 225.121 xe trên toàn thế giới, tăng trưởng 19% so với con số 189.849 xe của năm 2014. Trong ảnh: Câu lạc bộ Porsche Hong Kong tụ hội
Doanh số của huyền thoại 911 tiếp tục tăng ổn định ở mức 4% so với năm ngoái với gần 32.000 xe được giao. Các phiên bản mới của dòng xe 911, dẫn đầu là 911 Turbo, sẽ có mặt trên thị trường châu Âu vào khoảng cuối tháng Giêng năm 2016. Việc này sẽ tạo động lực và củng cố về mặt doanh số để đạt mức ổn định hơn nữa.
Doanh số của mẫu xe thể thao 2 chỗ Cayman tăng nhẹ 1%. Trong khi đó, doanh số của dòng xe Panamera và Boxster lại giảm nhẹ so với năm trước. Nguyên nhân chính của việc này là sự thay đổi mẫu xe mới trong thời gian sắp tới mà Porsche đang kỳ vọng có sự tăng trưởng vượt bậc trong năm 2016. Dòng xe Boxster và Cayman đã được đổi tên thành 718 và sẽ tiếp tục được hợp nhất cả về phương diện kỹ thuật lẫn dáng vẻ bên ngoài.
Có thể thấy, nhân tố tăng trưởng mạnh mẽ nhất là các dòng xe SUV mà đặc biệt là dòng xe mới nhất trong gia đình Porsche. Với hơn 80.000 xe được giao, Macan trở thành mẫu xe được ưa chuộng nhất của Porsche chỉ trong năm đầu tiên ra mắt. Ngay sau đó là dòng xe Cayenne với 73.119 chiếc. So với năm trước, cả hai dòng xe Macan và Cayenne đều đạt được mức tăng trưởng hai chữ số.
Lần đầu tiên, Trung Quốc trở thành thị trường độc lập đạt doanh số cao nhất trong năm 2015 với tổng cộng 58.009 xe được giao. So với năm 2014, con số này đã tăng 24%. Ở vị trí thứ hai là Mỹ với 51.756 xe, tăng 10%. Thị trường châu Âu tăng 24% đạt 75.354 xe, trong đó, Đức là thị trường độc lập tăng trưởng mạnh nhất với tổng số xe được giao là 28.953 chiếc (tăng 21%).
Theo infonet
0 nhận xét:
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.