01:30
0
Không hề thua kém nam nhi, các bạn nữ cũng tham gia sôi nổi cuộc đua xe tay ga Yamaha Mio tại Bình Phước.

Chiều 10/1, tại sân vận động tỉnh Bình Phước diễn ra giải đua môtô tranh cúp vô địch quốc gia mùa giải 2016. Mùa giải năm nay được chú ý bởi có sự tham gia của các tay đua nữ, bên cạnh giải đấu chuyên nghiệp dành cho nam.

Các tay đua nữ thi đấu quyết liệt ngay từ khi xuất phát. Ảnh: Trần Bill.

Bốn vận động viên thi đấu chặng đầu tiên gồm: Trần Thị Đoan Trang, Lưu Thị Thu Trang, Nguyễn Ngọc Thanh Nga và Bồ Ngọc Thu Thủy.

Lần đầu thi đấu trên đường đua chính thức khiến những tay lái nữ còn e dè. Mặc dù vậy, sau hai ngày tập luyện, các tay đua nữ đã dần quen với đường đua và thi đấu mạnh dạn hơn.

Trong số bốn tay đua nữ, nổi bật nhất là Trần Thị Đoan Trang. Cô gái 20 tuổi này từng đua tại những đường đua chuyên nghiệp, được tập huấn tại Malaysia.

Với kinh nghiệm thi đấu dày dặn, Đoan Trang dễ dàng vượt lên các đối thủ ở khúc cua gắt. Kết thúc chặng một, Trần Thị Đoan Trang giành chức vô địch. Đứng hạng nhì là Lưu Thị Thu Trang. Nguyễn Ngọc Thanh Nga và Bồ Ngọc Thu Thủy lần lượt xếp hạng 3 và 4.

Những chiếc xe sử dụng trong thể thức dành cho nữ là xe tay ga Yamaha Mio 110 phân khối. Mio cũng là loại xe được dân đua xe ưa chuộng bởi dễ độ, máy mạnh, trọng lượng nhẹ, khả năng tăng tốc nhanh.

Bên cạnh vòng đấu dành cho nữ, giải vô địch quốc gia năm nay vẫn có sự góp mặt của hơn 40 tay đua nam chuyên nghiệp và giải trẻ, thi đấu các nội dung YaZ 125 cc, Honda Wave 110 cc.

Theo Zing

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.