19:46
0
Rất có thể mẫu xe Mazda 3 AN 1.5L sẽ phải triệu hồi để sửa lỗi tại Việt nam do lỗi đèn báo "Check Engine".
Trong buổi làm việc với đại diện của Công ty cổ phần ô tô Trường Hải, phía Cục Quản lý cạnh tranh đã đưa ra yêu cầu triệu hồi mẫu xe Mazda3 AN 1.5L vì lỗi hiện đèn báo "Check Engine"

Hai ngày sau buổi làm việc với khách hàng đang sử dụng xe Mazda3 thì trong buổi sáng nay, ngày 10/12/2015, Cục Quản lý cạnh tranh thuộc Bộ Công thương đã tiếp tục có buổi làm việc với đại diện Công ty cổ phần ô tô Trường Hải về việc đưa ra phương án để giải quyết các vấn đề xung quanh việc dòng xe Mazda3 All-New (AN) sử dụng động cơ 1.5L hiện đèn báo "Check Engine" trong suốt thời gian qua.


Vấn đề hiện đèn báo "Check Engine" trên dòng xe Mazda3 AN 1.5L đang gây nhiều bức xúc từ phía khách hàng.

Buổi làm việc giữa Cục Quản lý cạnh tranh và đại diện của Thaco Trường Hải diễn ra suốt từ 9 giờ sáng và kết thúc vào 13giờ 30 phút. Cuối cùng, Cục Quản lý cạnh tranh cũng đã đưa ra những kết luận sơ bộ về việc xử lý hiện tượng báo đèn "Check Engine" đối với Thaco Trường Hải.

Theo biên bản của buổi họp ngày 10/12/2015, Cục Quản lý cạnh tranh đã yêu cầu Thaco Trường Hải thực hiện hai việc: "Thứ nhất, phải nghiêm túc thực hiện các quy định của điều 22 Luật bảo vệ người tiêu dùng. Thứ hai là phải giải quyết nhanh chóng các khiếu nại, yêu cầu của người tiêu dùng có liên quan mà công ty nhận được."

Hình ảnh chụp lại biên bản của buổi làm việc giữa Cục Quản lý cạnh tranh và đại diện công ty Thaco Trường Hải.

Phía đại diện của Thaco Trường Hải cũng đã ghi nhận trên biên bản rằng phía mình đã tiếp nhận yêu cầu của Cục Quản lý cạnh tranh. Tuy nhiên "do vấn đề liên quan các bộ phân khác nhau" nên phía công ty Thaco Trường Hải sẽ phải báo cáo lãnh đạo để nghiên cứu và có phản hồi lại với yêu cầu của Cục Quản lý cạnh tranh.

Như vậy, trong thời gian tới đây, các khách hàng đang sử dụng xe Mazda3 AN 1.5L sẽ tiếp tục chờ đợi câu trả lời về vấn đề hiện đèn báo "Check Engine". Trong thời gian chờ đợi, những khách hàng đang sử dụng xe Mazda3 AN 1.5L đang gặp vấn đề này vẫn sẽ được các đại lý của Mazda trên toàn quốc hỗ trợ xử lý vệ sinh kim phun xăng và đổ dung dịch làm Deposit Cleaner hoàn toàn miễn phí.


Điều 22. Trách nhiệm thu hồi hàng hóa có khuyết tật


Khi phát hiện hàng hóa có khuyết tật, tổ chức, cá nhân sản xuất, nhập khẩu hàng hóa có trách nhiệm:

1. Kịp thời tiến hành mọi biện pháp cần thiết để ngừng việc cung cấp hàng hóa có khuyết tật trên thị trường;

2. Thông báo công khai về hàng hóa có khuyết tật và việc thu hồi hàng hóa đó ít nhất 05 số liên tiếp trên báo ngày hoặc 05 ngày liên tiếp trên đài phát thanh, truyền hình tại địa phương mà hàng hóa đó được lưu thông với các nội dung sau đây:

a) Mô tả hàng hóa phải thu hồi;

b) Lý do thu hồi hàng hóa và cảnh báo nguy cơ thiệt hại do khuyết tật của hàng hóa gây ra;

c) Thời gian, địa điểm, phương thức thu hồi hàng hóa;

d) Thời gian, phương thức khắc phục khuyết tật của hàng hóa;

đ) Các biện pháp cần thiết để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong quá trình thu hồi hàng hóa;

3. Thực hiện việc thu hồi hàng hóa có khuyết tật đúng nội dung đã thông báo công khai và chịu các chi phí phát sinh trong quá trình thu hồi;

4. Báo cáo kết quả cho cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cấp tỉnh nơi thực hiện thu hồi hàng hóa có khuyết tật sau khi hoàn thành việc thu hồi; trường hợp việc thu hồi hàng hóa có khuyết tật được tiến hành trên địa bàn từ hai tỉnh trở lên thì báo cáo kết quả cho cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ở trung ương.

Theo Autodaily

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.