02:27
0
So sánh động cơ và khả năng vận hành giữa Hyundai Sonata và đối thủ Mazda6 2014: Hyundai Sonata 2014 có phần động cơ và vận hành hoàn hảo hơn Mazda 6

So sánh Hyundai Sonata và Mazda6: Động cơ - Trang bị an toàn

Động cơ của Mazda6 được tối ưu để đạt công suất cũng như momen xoắn cực đại ở vòng tua máy sớm hơn, dẫn đến khả năng tăng tốc có thể nhỉnh hơn Huyndai Sonata 2014. Tuy nhiên, tiêu chí của sedan phân khúc D, đặc biệt là ở Việt Nam thì tăng tốc không phải là sự ưu tiên hàng đầu mà là sự êm ái ổn định khi vận hành, điều này ta có thể thấy ở động cơ của Sonata.Về mặt an toàn, có thể nói cả Hyundai Sonata 2015 và Mazda6 2014 đều được trang bị đầy đủ các công nghệ tiên tiến nhất.

Các tính năng an toàn sẵn có trên Hyundai Sonata 2014 bao gồm: Hệ thống 6 túi khí với 10 điểm nổ, hệ thống phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống cân bằng điện tử ESP, kiểm soát độ bám đường TCS, cảm biến khoảng cách trước sau, camera lùi...

Mazda 6 2.0L sử dụng động cơ 2.0L, hộp số tự động 6 cấp cho công suất 153 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô men xoắn 200 Nm tại 4.000 vòng/phút. Trong khi đó, Hyundai Sonata 2.0 at được trang bị động cơ 2.0 lít cho công suất 157 mã lực tại 6.200 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 200 Nm tại 4.600 vòng/phút.

Về mặt an toàn, có thể nói cả Hyundai Sonata 2015 và Mazda6 2014 đều được trang bị đầy đủ các công nghệ tiên tiến nhất. 

Trong khi đó, Mazda 6 2014 cũng không kém cạnh với hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), hệ thống cân bằng điện tử (DSC), hệ thống ga tự động (Cruise Control), 6 túi khí, cảm biến trước/sau, đèn pha tự động điều chỉnh góc chiếu sáng (AFS). Nếu đánh giá về tiêu chí an toàn, cả 2 mẫu xe này đều có độ an toàn cao nhất so với các mẫu xe cùng phân khúc.

So sánh Hyundai Sonata và Mazda6: Vận hành

Cảm giác khi vận hành 2 chiếc xe cũng là điều khá thú vị. Mazda6 theo đúng phong cách thể thao sở hữu chân ga đáp ứng nhanh sức mạnh từ động cơ giúp người lái thoải mái khi đi trên phố đông, tay lái khá nhẹ và chính xác khi đi ở tốc độ thấp tuy nhiên khi chạy ở tốc độ cao trên đường cao tốc thì vô-lăng vẫn khá nhạy.

Trong khi đó Hyundai Sonata được trang bị 3 chế độ hoạt động, tương ứng với 2 cách hoạt động đối lập của xe. Nếu như chế độ ECO cho phép tiết kiệm nhiên liệu và an toàn cao, thì chế độ Sport cho phép chiếc xe có thể tăng tốc mạnh mẽ với những âm thanh phấn khích cùng vô lăng cứng và đầm hơn.

Trong quá trình thử nghiệm, chúng tôi tiến hành đo độ ồn trong khoang cabin bằng thiết bị chuyên dụng tại 3 trạng thái xe: không tải - 30 km/h - 50 km/h. Kết quả không quá bất ngờ khi Mazda6 chịu thua hoàn toàn trước Sonata khi các con số tương ứng là 40-55-60 (dB) so với 38-52-56 (dB) của Sonata. Điều này cũng khá hợp lí, bởi ngay khi bước chân vào khoang lái, nhấn nút khởi động, chúng tôi hoàn toàn ngỡ ngàng bởi khả năng cách âm của Sonata cực kì tốt, không hề nghe thấy một chút âm thanh máy vọng vào. Chiếc xe êm đến mức mà một thành viên của nhóm thử nghiệm bước vào xe khi xe đang nổ máy đã nhấn thêm 1 lần nữa vào nút khởi động khiến xe tắt máy bởi anh cũng không hề nhận ra là động cơ xe đang hoạt động. Sự khác biệt của xe nhập khẩu và xe lắp ráp được thể hiện rõ ràng ở chỗ này.

Cảm giác khi vận hành 2 chiếc xe cũng là điều khá thú vị 

Về khối lượng, Hyundai Sonata 2.0 at có cân nặng 1.555kg, trong khi đó Mazda6 2.0 là 1.450kg. Tuy nhiên khoảng sáng gầm xe của Sonata lại chỉ 135mm so với 165mm của Mazda6 khiến cho cảm giác vận hành ở tốc độ cao của Sonata là đầm chắc, êm ái hơn đại diện của Nhật Bản.

Trong quá trình thử nghiệm, chúng tôi thực hiện khá nhiều bài test ở một cường độ cao như tăng tốc hết ga, chạy zic-zắc... thì động cơ Mazda6 có phần phát nhiệt nhiều hơn rõ rệt, ngay cả khi dừng tắt máy, hệ thống quạt gió vẫn tiếp tục phải chạy thêm 10 phút mới dừng được. Điều này cũng lý giải phần nào khả năng tăng tốc tốt hơn của Mazda6 so với Sonata, tuy nhiên điều đó cũng tương ứng với mức “ăn uống” Mazda6 cao hơn Sonata.

So sánh Hyundai Sonata và Mazda6: Kết luận

Mazda 6 2.0 2014 hay Hyundai Sonata 2.0 2014 đều là những chiếc sedan phân khúc D xuất sắc với những ưu điểm, thế mạnh riêng. Nếu như Mazda6 là chiếc xe hướng tới phong cách thể thao, trẻ trung thì Sonata hướng đến một vẻ hoàn thiện từ thiết kế, trang bị đến vận hành.

Nếu suy xét một cách khách quan, Sonata sẽ phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng hơn là Mazda6. Cả hai đều có giá bán 999 triệu đồng (đã bao gồm VAT 10%).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.