18:45
0
Hyundai Elantra 1.6 AT phiên bản của năm 2014 đã chính thức có mặt tại thị trường xe nước ta với mức giá bán hấp dẫn. Không quá phô trương trong vấn đề giới thiệu như những chiếc xe đến từ Toyota, Hyundai Elantra 1.6 AT âm thầm ra mắt nhưng lại dành được sự quan tâm rất lớn từ phía người dùng.

hyundai-elantra-1-6-at-va-bai-danh-gia-mau-xe-gia-re

Lặng lẽ nhưng thường mạnh tay đổi mới, Hyundai Elantra 1.6 AT phiên bản mới liệu có mạnh hơn trong cuộc đua ở phân khúc sedan cỡ trung với hàng loạt đối thủ mạnh như Toyota Corolla Altis, Ford Focus hay Kia K3.

Hyundai Elantra 1.6 AT làm mưa làm gió tại thị trường Mỹ nhưng về Việt Nam dưới dạng nhập khẩu Hyundai Elantra dường như là cái tên ít được nói tới trong phân khúc sedan hạng trung có khoảng giá từ 700 đến 900 triệu đồng.


Dù vậy, dòng Hyundai Elantra 1.6 AT này vẫn có một lượng khách khá ổn định và không ngừng nâng cấp để tạo sự khác biệt. Sự thay đổi mới nhất trên phiên bản 2014 cùng việc bổ sung thêm tùy chọn động cơ dung tích xi-lanh nhỏ loại 1.6 lít liệu có giúp Elantra thêm hấp dẫn trong mắt của người tiêu dùng Việt?

Để có cái nhìn chi tiết hơn về dòng xe này, chúng tôi đã tiến hành chạy thử mẫu Hyundai Elantra 1.6 AT phiên bản tự động 1.6 lít dẫn động cầu trước, có giá 709 triệu đồng trong gần 1 tuần ở điều kiện giao thông bình thường tại Hà Nội.

So với phiên bản ra mắt đầu năm 2013, Elantra 1.6 AT có thiết kế hiện đại và trẻ trung hơn với lưới tản nhiệt kích thước lớn và hộc đèn sương mù góc cạnh cùng bộ mâm hợp kim 17 inch họa tiết mới.


Cụm đèn pha được bổ sung thêm dải đèn LED chiếu sáng ban ngày, kết hợp với đèn Project truyền thống ít nhiều tạo điểm nhấn cho đầu xe Hyundai Elantra 1.6 AT.

Kích thước Hyundai Elantra 1.6 AT thay đổi nhẹ khi tăng chiều dài tổng thể thêm 20 mm lên 4.550 mm và giữ nguyên các số đo còn lại với chiều rộng 1.775 mm và chiều cao 1.435 mm. Chiều dài cơ sở ở mức 2.700 mm.

Chỉ là bản cải tiến nhưng nội thất Hyundai Elantra 1.6 AT phiên bản 2014 vẫn có nhiều nét mới như đổi kiểu dáng táp-lô, vị trí cửa gió trung tâm, màn hình hiển thị đa thông tin 3.5 inch, cụm điều khiển trung tâm và khu vực cần số... Chất liệu trong xe không đổi với nhựa cứng, da và các đường mạ crôm sáng.

Giống như nhiều mẫu xe có thiết kế hiện đại và bắt mắt khác, Hyundai Elantra 1.6 AT ít nhiều bị điểm trừ khi có góc chữ A) khá hẹp làm tầm quan sát chéo phần nào bị hạn chế.


So với các đối thủ, trang bị tiêu chuẩn trên Hyundai Elantra 1.6 AT 2014 khá phong phú với điều hòa hai chiều, dàn âm thanh 6 loa với đầu đọc CD, khe cắm USB/AUX, kết nối thoại rảnh tay bluetooth, chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm, gương chiếu hậu chỉnh và gập điện cùng cửa sổ trời,... Thiết kế thân thiện trong nội thất xe giúp chúng tôi nhanh chóng làm quen với mẫu xe này.

Về lý thuyết, Hyundai Elantra 1.6 AT phiên bản chúng tôi chạy thử có công suất tối đa 130 mã lực tại vòng tua 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 157 Nm tại vòng tua 4.700 vòng/phút. Thực tế vận hành trên đại lộ Thăng Long không cho phép chúng tôi kiểm tra sức mạnh tối đa của xe nhưng phản ánh phần nào gia tốc cũng như khả năng vận hành của xe.

Ở vị trí xuất phát, mẫu xe Hyundai Elantra 1.6 AT chưa thể có những cú đề-pa quá mạnh mẽ, nhưng bù lại nhờ độ trễ chân ga ít cùng với thời gian sang số ngắn, nên Hyundai Elantra 1.6 AT 2014 không bị hụt trong quá trình tăng tốc và việc vượt xe khác trong giới hạn tốc độ 100 km/h khá dễ dàng và không cần nhiều đà. 

Khi vận hành trong phố đông, xe khá linh hoạt nhưng chúng tôi phải mất một ít thời gian để làm quen với việc quan sát khi có hạn chế ở góc chữ A.

Việc trang bị hệ thống treo mềm cho phép Hyundai Elantra 1.6 AT dễ dàng nuốt gọn “ổ gà” nhưng lại bị nghiêng nhiều hơn khi chuyển hướng và cần nhiều thời gian hơn để cân bằng trở lại. Vô-lăng trợ lực điện nhẹ nên có thể làm cho người dùng bị “giật mình” khi lần đầu điều khiển xe nhưng đầm hơn khi tốc độ xe chạy tăng lên.


Quá trình vận hành thử nghiệm thực tế ghi nhận mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của Hyundai Elantra 1.6 AT ở mức 7 lít/100 km, khá ấn tượng với một mẫu sedan trong phân khúc xe cỡ trung ở Việt Nam. Tuy nhiên, trang bị an toàn ở mức trung bình với 2 túi khí trước, phanh đĩa 4 bánh tích hợp chống bó cứng và phân bổ lực phanh.

Xét một cách toàn diện, Hyundai Elantra 1.6 AT chưa phải là một lựa chọn giá mềm trong phân khúc sedan hạng trung tại Việt Nam. Tuy nhiên, dòng xe này cũng có những điểm mạnh nhất định và là cái tên đáng xem xét khi có ngân sách từ 700 đến 900 triệu đồng.

Thông số kỹ thuật Hyundai Elantra 1.6 AT 2014


  • Chiều dài: 4.530 mm
  • Chiều rộng: 1.775
  • Chiều cao: 1.445mm
  • Chiều dài cơ sở: 2.700 mm
  • Chiều rộng cơ sở (trước/ sau): 1.549 / 1.562 mmm
  • Khoảng sáng gầm xe: 150 mm
  • Cỡ lốp: 205/55 R16
  • Động cơ: xăng 1.6 Dual-CVVT
  • Công suất: 130 mã lực/6.500 vòng/phút
  • Mô-men xoắn: 157 Nm/4.700 vòng/phút
  • Hộp số: Tự động, 6 cấp, chế độ +/-
  • Dẫn động: Cầu trước chủ động
  • Dung tích bình nhiên liệu: 45 lít
  • Giá bán Elantra 1.6 AT: 709.000.000 (đã bao gồm VAT).

Nguồn: Laodong

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.